Phân loại các mẫu tranh mosaic đang có trên thị trường năm 2023

Nhắc đến các mẫu tranh mosaic – sản phẩm đang được mọi người quan tâm rất nhiều. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu tranh với nhiều chất liệu khác nhau từ đó mọi người rất dễ bị nhầm lẫn. Nhằm mang đến cho khách hàng thông tin bổ ích và mọi người dễ dễ dàng phân biệt được hãy cùng Mosaic Việt Nam tìm hiểu và phân loại từng mẫu tranh trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Phân loại các mẫu tranh mosaic

Như chúng ta đã biết, tranh mosaic hay còn có tên gọi khác là gạch mosaic tranh – mẫu tranh được tạo từ nhiều viên gạch nhỏ khác nhau. Các bức sẽ được phác họa theo nhiều chủ đề khác nhau mang ý nghĩa đặc biệt.

Các chất liệu tạo nên mẫu tranh từ gạch mosaic sẽ được tạo nên từ nhiều chất liệu khác nhau như gốm, đá tự nhiên, thủy tinh, gỗ…

Tìm hiểu và phân loại các mẫu tranh từ gạch mosaic
Tìm hiểu và phân loại các mẫu tranh từ gạch mosaic

Mẫu gạch tranh mosaic gốm sứ

Tranh từ gạch mosaic bằng gốm đúng với tên gọi của chúng sẽ được làm từ đất có khả năng chống thấm và chống mài mòn, độ bền dưới mọi tác động vô cùng cao.

Không những vậy, cũng nhờ nhiều công nghệ hiện đại được sử dụng, các mẫu gạch gốm được tạo ra với nhiều mẫu đa dạng khác nhau điều này có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng, mọi người có thể thỏa sức sáng tạo.

Bức tranh từ gạch mosaic thủy tinh

Với chất liệu gạch mosaic thủy tinh được mọi người ưa chuộng khá nhiều ở thời điểm hiện tại bởi chúng mang đến tính thẩm mỹ và giá trị tương đối cao. Mẫu gạch có khả năng phản quang, độ trong suốt mang đến vẻ đẹp ấn tượng, cảnh sắc lung linh huyền ảo khi có ánh sáng chiếu vào.

Gạch mosaic thủy tinh sẽ được làm chủ yếu từ thủy tinh và có sự kết hợp với nhiều khoáng chất tự nhiên tạo nên sự thân thiện với môi trường.

Mẫu gạch này khi tạo tranh sẽ có khả năng chống thấm nước, độ bền cao, không bị mài mòn bởi các hóa chất độc hại, ít bám bẩn và dễ dàng vệ sinh.

Tuy nhiên, với gạch mosaic có một điểm yếu mà mọi người cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua đó là dễ bị xước, dễ bị vỡ khi có sự tác động mạnh. Cùng với đó là mức giá bán khá cao.

Tranh mosaic đá

Mẫu tranh từ chất liệu đá này có độ bền cao, khả năng chống thấm, chống nhiệt tốt. Các dòng tranh mosaic đá khiến mọi người cảm nhận được sự tự nhiên nhưng nhược điểm khá đơn điệu và bị hạn chế về mẫu mã và kiểu dáng điều này sẽ khiến trải nghiệm của người dùng bị giảm đi rất nhiều.

Gạch tranh mosaic bằng gỗ

Các mẫu tranh mosaic bằng gỗ sẽ được tạo nên từ những viên gỗ nhỏ. Đối với chất liệu tranh từ gỗ có khả nhiều ưu điểm khiến mọi người cảm thấy thú vị như sự thân thiện với môi trường, khả năng cách âm tốt và độ bền tương đối cao.

Tuy nhiên, bởi là chất liệu đặc thù không giống các mẫu gạch mosaic khác đang có trên thị trường thì khả năng chịu nước của gạch mosaic gỗ khá kém do đó các mẫu tranh chỉ phù hợp trang trí phòng khách và phòng ngủ.

Tranh mosaic có giá bao nhiêu?

Không chỉ tranh mosaic mà còn rất nhiều nội dung khác mức giá luôn có được sự quan tâm của mọi người.

Cập nhật giá bán tranh mosaic
Cập nhật giá bán tranh mosaic

Về giá tranh mosaic sẽ có sự điều chỉnh bởi chúng phụ thuộc vào kích thước, màu sắc và chủ đề mà bức tranh truyền tải đến mọi người. Trên thị trường hiện nay, giá các mẫu tranh từ gạch mosaic dao động trong khoảng 8.000.000 VNĐ/m2, giá bán này sẽ chưa có tiền thi công và chi phí vận chuyển…

Các bức tranh từ gạch mosaic thủy tinh sẽ có giá cao hơn so với chất liệu gốm và gỗ.

Phía trên là một số thông tin về cách phân loại tranh mosaic theo chất liệu đồng thời cập nhật giá bán sản phẩm mới nhất trong năm 2023 để quý khách hàng có thể nắm bắt rõ nhất. Để biết thêm nhiều thông tin về tranh từ gạch mosaic, mọi người có thể liên hệ trực tiếp đến số hotline 0946.229.968 của Mosaic Việt Nam để nhận được những tư vấn chi tiết nhất. 

>> Xem thêm:

Mosaic Việt Nam